Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Xin tư vấn bị tàn nhang nên ăn gì tốt ?

Xin chào chuyên mục !

Em đã theo dõi chuyên mục được một thời gian, ngoài những thông tin hữu ích mang lại cho độc giả chuyên mục còn giúp giải đáp thư bạn đọc những điều còn thắc mắc, vướng bận. Vì vậy, hôm nay em gửi thư đến chuyên mục xin tư vấn bị tàn nhang nên ăn gì tốt ? Hi vọng ban biên tập trả lời giúp em, em xin chân thành cám ơn !

( Lê Tuyết, 25 tuổi, ở Ninh Thuận )

Trả lời thư bạn đọc

Chào bạn Lê Tuyết !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chuyên mục của chúng tôi. Bạn hãy theo dõi những thông tin dưới đây để có lời giải đáp tốt nhất bạn nhé !

Lý do khiến hung thủ tàn nhang xuất hiện ?

Yếu tố bên trong

  • Lão hóa da: Tàn nhang và các vấn đề về da là hậu quả của của quá trình lão hóa da. Lão hóa da khiến cho sự đàn hồi của da trở nên kém đi, các tế bào da không được cung cấp đủ độ ẩm, thúc đẩy việc hình thành các gốc tự do và các sắc tố melanin có trong da, khiến da xuất hiện tàn nhang.
  • Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố bị rối loạn ở những người phụ nữ sau sinh đẻ hoặc bước vào thời kỳ mãn kinh. Nội tiết tố bị rối loạn kéo theo các vấn đề về da, trong đó có hiện tượng tàn nhang.
  • Do di truyền: Tính chất di truyền cũng có ở bệnh tàn nhang. Do đó, nếu bạn có người thân trong gia đình bị tàn nhang thì nguy cơ bạn bị tàn nhang hoàn toàn có thể xảy ra.

Tàn nhang xuất hiện trên da mặt

Tàn nhang là kẻ thù sắc đẹp đối với chị em phụ nữ

Tác nhân bên ngoài:

  • Môi trường sống: Ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và các hóa chất độc hại từ môi trường bị ô nhiễm là những tác nhân gây khiến cho trở nên yếu đi, kích thích sự tăng trưởng quá mức các sắc tố gây hại cho da dẫn đến tình trạng tàn nhang.
  • Mỹ phẩm: Đây là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến hiện tượng tàn nhang xuất hiện trên khuôn mặt. 
  • Chế độ ăn uống: Ăn uống không hợp lý là nguy có khiến cho hung thủ tàn nhang có thể ghé thăm bạn, bởi quá trình ăn uống đóng vai trò rất lớn đến sắc tố da, sự khỏe mạnh và độ săn chắc cho làn da của bạn.

Bị tàn nhang nên ăn gì tốt ?

Nghiên cứu cho thấy rằng, yếu tố dinh dưỡng cho người bị tàn nhang là rất cần thiết, tác động trực tiếp đến sự phát triển của các tế bào da. Từ đó, góp phần nuôi dưỡng da, cải thiện và phục hồi những vấn đề xảy ra như tàn nhang, nám da, mụn nhọt… Chính vì vậy, thiết lập một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ ích cho người bị tàn nhang theo các chuyên gia khuyến cáo là nên làm. Người bị tàn nhang nên bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày những loại sau:

1. Trái cây họ cam quýt

Điều đặc trưng của trái cây họ cam quýt (cam/chanh/bưởi/quýt) là có chứa hàm lượng cao vitamin C, A, thiamine, niacin và riboflavin có tác dụng chống oxy hóa trong tế bào, bảo vệ da khỏi những tác nhân ảnh hưởng từ bên ngoài, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể góp phần tăng cường sự trao đổi chất, nâng cao hệ miễn dịch cơ thể.

Trái cây họ cam quýt giúp chữa tàn nhang

 

Bổ sung họ trái cây cam quýt cho người bị tàn nhang

Vậy nên, việc sử dụng các loại trái câu này có ý nghĩa trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng tàn nhang một cách nhanh chóng. Bạn có thể dùng nước ép từ các loại trái cây này mỗi ngày hoặc có thể ăn tráng miệng vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe, vừa bảo vệ và phục hồi làn da hiệu quả.

2. Nên ăn rong biển 

Thành phần của rong biển có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: chất đạm, chất xơ, bột đường, sinh tố và chất khoáng, các vi lượng beta-caroten… mang lại tác dụng tốt cho người bị tàn nhang bằng khả năng xóa mờ đi các vết thâm đen do tàn nhang, làm trắng da và tạo độ săn chắc, đàn hồi cho làn da.

Người bị tàn nhang nên ăn rong biển 

Người bị tàn nhang nên ăn nhiều rong biển

Sử dụng rong biển để chế biến thành các món ăn trong bữa cơm hằng ngày như canh rau biển, cơm cuộn rong biển, salad rong biển, hoặc cũng có thể chế biến thành món chè thơm ngon, thanh nhiệt ngày hè và rất tốt cho làn da người bị tàn nhang.

3. Ăn sữa chua nha đam

Ăn nhiều sữa chua nha đam để ngăn ngừa tàn nhang

Sữa chua nha đam có tác dụng tốt cho người bị tàn nhang

Sở dĩ người bị tàn nhang nên ăn sữa chua nha đam là bởi vì hàm lượng acid lactic có trong sữa chua khi kết hợp với các hoạt chất Aloe Emodin, Barbaloin có trong nha đam sẽ giúp ngăn ngừa sự tăng sinh và phát triển của các sắc tố melanin, từ đó giảm thiểu tình trạng tàn nhang trên khuôn mặt. Mỗi ngày nên ăn một đến hai hủ sữa chua nha đam sẽ có tác dụng tốt cho người bị tàn nhang đấy nhé.

4. Ăn nhiều bí đao

Bí đao thường được sử dụng để chế biến thành các món canh giúp thanh nhiệt cơ thể. Bên cạnh đó, nước ép bí đao không chỉ giúp bạn giảm cân mà giúp bạn lấy lại một làn da trắng sáng mịn màng không tì vết.

Người bị tàn nhang nên ăn bí đao

Bí đao mang lại công dụng hữu hiệu cho làn da bị tàn nhang

Công dụng mà bí đao mang lại từ hàm lượng vitamin A, C, E và các chất khoáng tốt cho da giúp cân bằng độ ẩm, làm trắng da, kích thích da sản sinh collagen và đẩy lùi sự hình thành các gốc tự do trong tế bào nhờ đó giúp chữa tàn nhang và phục hồi làn da nhanh chóng.

5. Bổ sung cà chua

Cà chua là loại trái cây có chứa nhiều thành phần vitamin A, C, E và các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, đẩy lùi các vết thâm nám trên da mặt và giúp bảo vệ da chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Đồng thời, cà chua còn có khả năng kích thích tuần hoàn máu, tăng cường khả năng thải độc tố làm cho da trở nên trắng trẻo, mịn màng và trẻ trung.

Cà chua làm giảm tàn nhang

Người bị tàn nhang nên ăn cà chua

Chính vì vậy, đây là nguồn thực phẩm mà người bị tàn nhang nên ăn. Bạn có thể chế biến cà chua thành các món ăn trong bữa cơm gia đình hoặc bổ sung bằng các loại nước ép cà chua, sinh tố cà chua cũng mang lại tác dụng tốt.

6. Món ngon từ mộc nhĩ và trứng

– Cách làm như sau:

  • Ngâm 50g mộc nhĩ trong nước ấm khoảng 30 phút cho đến khi ngân nhĩ nở ra. Sau đó vớt ra và rửa sạch.
  • Luộc chín 3 quả trứng cút, bóc vỏ trứng ra và cho hỗn hợp trứng và mộc nhĩ vào chảo.
  • Xào cùng với một ít dầu ăn và gi vị vừa miệng để tạo thành món ngon.

Mộc nhĩ xào trứng tốt cho người bị tàn nhang

Mộc nhĩ xào trứng cút – món ăn bổ dưỡng cho người bị tàn nhang

– Công dụng: Món ăn này giúp tạo độ đàn hồi cho da, cung cấp độ ẩm và chống lão hóa, hỗ trợ điều trị chữa tàn nhang hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về các thực phẩm mà người bị tàn nhang nên ăn, đồng thời giải đáp thắc mắc từ bạn Lê Tuyết: “Bị tàn nhang nên ăn gì tốt ?”. Hy vọng nội dung trên sẽ mang lại nhiều bổ ích cho cẩm nang chăm sóc làn da bị tàn nhang của bạn. Chúc bạn sớm lấy lại cho mình làn da tươi tắn và xinh đẹp !

⇒ MẸO HAY CHO BẠN:

 

The post Xin tư vấn bị tàn nhang nên ăn gì tốt ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2BeeI1l
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét