Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Uống vitamin E có làm mờ tàn nhang không ?

Chào chuyên mục !

Hiện nay em thấy có rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng viên uống vitamin E để làm đẹp da. Qua tìm hiểu em được biết vitamin E có công dụng làm trắng sáng, mềm mịn da và giải quyết các vấn đề trên da mặt như mụn trứng cá, nám da, sạm da… Vậy cho em hỏi uống vitamin E có làm mờ tàn nhang không ? Nhờ chuyên mục tư vấn giúp em để em được biết rõ hơn ạ ! em cảm ơn !

( Lê Phương, 26 tuổi, Bình Định )

Chào bạn ! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chuyên mục.

Mời bạn theo dõi nhưng thông tin dưới đây để tìm lời giải đáp cho mình nhé !

Công dụng của vitamin E cho vẻ đẹp làn da

Các bác sĩ cho biết, vitamin E là một trong những chất nằm trong nhóm vitamin có khả năng xúc tác các phản ứng trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa sự dư thừa của các gốc tự do trong cơ thể, đẩy lùi quá trình hủy hoại tế bào và chống lại sự lão hóa da, giúp da tóc mịn màng, khỏe khoắn.

Vitamin E làm mờ tàn nhang và ngăn ngừa lão hóa

 

Vitamin E và những công dụng tuyệt vời giúp làm mờ tàn nhang

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho rằng, vitamin có khả năng bảo vệ các sợi nguyên bào hình thành collagen, glycopretein, glycosaminoglycans hay các sợi đàn hồi của da, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng và tươi trẻ.

Đối với phụ nữ, vitamin E đóng vai trò rất quan trọng không chỉ với sức khỏe mà cả sắc đẹp, nhất là nhóm đối tượng các bé gái lứa tuổi dậy thì, phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ, phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh… Cơ thể phụ nữ ở những thời điểm này sẽ có sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể, là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý và các vấn đề về da. Chính vì vậy, bổ sung vitamin E cho cơ thể là một việc làm hết sức cần thiết giúp mang lại một sức khỏe tốt, một làn da mịn màng, trắng sáng và trẻ trung hơn cho chị em phụ nữ.

Uống vitamin E có làm mờ tàn nhang không ?

Tàn nhang xuất hiện trên khuôn mặt của chúng ta là do sự tăng sinh quá mức các sắc tố melanin có trong da tích tụ lại và tạo nên những đốm li ti màu nâu đen không đều màu trên da mặt. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó có thể do ánh nắng mặt trời, sự rối loạn nội tiết tố, yếu tố di truyền hay chế độ sinh hoạt, ăn uống… Và để biết được liệu vitamin E có làm mờ tàn nhang được hay không, chúng ta cũng tìm hiểu những tác dụng ngay sau đây:

1. Vitamin E chống gốc tự do

Sự hình thành các gốc tự do gây nên nhiều rắc rối cho cơ thể, nhất là vấn đề về da. Các gốc tự do hình thành sẽ kích thích sự tăng trưởng của sắc tố melanin, khiến cho lượng sắc tố bị tăng sinh quá mức dẫn tới hiện tượng nám da, tàn nhang, sạm da… Theo các nghiên cứu cho thấy, vitamin E có khả năng bảo vệ cơ thể, chống lại những tác dụng độc hại của các gốc tự do, ngăn ngừa tận gốc sự hình thành, từ đó giúp làm mờ và loại bỏ tàn nhang, nám da và các vấn đề khác trên da một cách hữu hiệu.

Vitamin E làm mờ tàn nhang và trắng da

Vitamin E làm mờ tàn nhang và mang lại làn da trắng sáng

2. Vitamin giúp bảo vệ da

Da chúng ta bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nên rất dễ bị hủy hoại bởi các tia cực tím. Tác động của tia cực tím có thể khiến cho da trở nên đen sạm lại, đẩy nhanh quá trình lão hóa da tạo nên vết nhăn, thúc đẩy hình thành các sắc tố có hại trên da gây tàn nhang, nám da…

Kết quả của một nghiên cứu đã cho thấy, không có vitamin E, 85% tế bào bị bức xạ còn sống sốt. Tuy nhiên, đối với cơ thể được cung cấp đầy đủ vitamin E thì gần như tất cả tế bào bị bức xa đều sống. Vậy nên, vitamin E có tác dụng bảo vệ những nguy hại của các tế bào dưới da tránh được sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời,ngăn ngừa lão hóa, loại bỏ những đốm tàn nhang, nám da gây hư hại đến sắc đẹp của gương mặt.

3. Vitamin E có tác dụng làm ẩm

Làn da bị khô do mất cân bằng độ ẩm là nguy cơ khiến cho quá trình lão hóa dẫn đến sớm, gây nên các vết nhăn và kích thích sản sinh các sắc tố gây hại trong tế bào da. Tàn nhang xuất hiện trên da mặt là khả năng cao khi cơ thể thiếu nước, làn da thiếu độ ẩm. Do đó, tác dụng làm ẩm từ vitamin E mang lại sẽ giúp tạo độ ẩm cho da, duy trì tính đàn hồi, sự chắc khỏe và làm mờ đi các đốm tàn nhang khó ưa trên khuôn mặt.

Ngoài ra, vitamin E còn có tính chất chống viêm, dưỡng trắng da giúp mang lại một làn da khỏe mạnh, trắng sáng và trẻ trung lên trông thấy.

Tóm lại: Từ những công dụng của vitamin E cho thấy rằng, vitamin E có thể làm mờ tàn nhang và mang đến vẻ đẹp tuyệt vời cho làn da. Tuy nhiên, kết quả mà vitamin E mang lại trong việc chăm sóc sắc đẹp của làn da, làm mờ tàn nhang còn tùy thuộc vào cơ địa, cách sử dụng của mỗi người.

Uống vitamin E như thế nào cho đúng cách ?

Vitamin E hầu như không gây nên tác dụng phụ nếu như bạn sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Thế nhưng, nếu lạm dụng quá mức vitamin E có thể xảy ra nhiều nguy cơ phải đối mặt như: suy nhược cơ thể, rối loạn tiêu hóa, mất ngủ… Bên cạnh đó, nếu dùng vitamin E liều cao, kéo dài tác dụng chống oxy hóa của vitamin E có thể sẽ bị triệt tiêu, khi đó vitamin E sẽ hoạt động như một chất ủng hộ sự hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể, gây hư hại cho tế bào. Lúc này, tình trạng tàn nhang của bạn không những không bị mờ đi mà còn có nguy cơ bùng phát mạnh mẽ và lan rộng ra rất nghiêm trọng.

Uống vitamin đúng cách giúp làm mờ tàn nhang

Uống vitamin E đúng cách để làm mờ tàn nhang

Các nhà chuyên gia khuyến cáo làm lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể một ngày trung bình từ 100 – 400IU bao gồm cả nguồn vitamin E từ thực phẩm và viên nang bổ sung. Nếu bạn dùng viên nang bổ sung thì tốt nhất nên dùng theo chỉ định của thầy thuốc. Và đặc biệt, vitamin E tan trong dầu nên uống vitamin E vì hàm lượng chất béo trong thức ăn có thể giúp cơ thể tăng cường hấp thu vitamin E.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giàu hàm lượng vitamin E như: mầm lúa mạch, giá đỗ, vừng, lạc, đậu tương, hạt hướng dương, dầu o-liu,…

→ Thông tin hữu ích cho bạn

The post Uống vitamin E có làm mờ tàn nhang không ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2kjzRMQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét