Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Các bước chăm sóc làn da bị thâm nám cực đơn giản

Thời gian là kẻ thù làm tổn hại nhiều nhất đến sắc đẹp của người phụ nữ. Đặc biệt khi bạn bước qua tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện các vấn đề như nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang… Hãy cứu vãn tuổi thanh xuân cho da mặt bằng cách thực hiện các bước chăm sóc làn da bị thâm nám cực đơn giản dưới đây.

Lý do khiến làn da bị thâm nám ?

1. Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân thường gặp

Sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ, đặc biệt là ở những phụ nữ rối loạn kinh nguyệt, thời kỳ mang thai hay mãn kinh. quá trình thay đổi này sẽ thúc đẩy các sắc tố melanin ở trong da tăng sinh quá mức, gây nên hiện tượng thâm nám da mặt, ảnh hưởng không nhỏ đến sắc đẹp của người phụ nữ.

Thâm nám trên da mặt

Thâm nám trên da mặt và những nguyên nhân không ngờ

2. Ắnh nắng mặt trời là nguyên nhân không nhỏ

Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UV gây hại cho làn da. Do đó, việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến cho da mặt của bạn ngày càng trở nên thâm nám, dẫn đến những đám loang lỗ trên da mặt rất mất thẩm mỹ.

3. Thâm nám có thể do thói quen sinh hoạt không tốt

Ngủ không đủ giấc, uống ít nước, chế độ ăn uống không hợp lý hay sự căng thẳng quá mức… là những nguy cơ gây nên hiện tượng thâm nám trên da mặt.

Ngoài ra còn có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến sắc tố da trên mặt như sử dụng mỹ phẩm, tiếp xúc nhiều với hóa chất, bụi bẩn, chăm sóc da mặt không đúng cách…

Các bước chăm sóc làn da bị thâm nám cực đơn giản

Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày

Theo các chuyên gia về da liễu, việc rửa mặt hằng ngày là yếu tố rất cần thiết. Da mặt của bạn sẽ không bao giờ đẹp lên được nếu như thiếu đi bước chăm sóc da đơn giản nhưng quan trọng này. Rửa mặt hằng ngày sẽ giúp bạn lấy đi những bụi bẩn trên da, làm sạch da và góp phần tạo nên một làn da sạch sẽ, trắng sáng hơn, làm mờ đi các vết thâm nám trên bề mặt da. Nên rửa mặt tối thiểu là 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách giúp xóa mờ thâm nám 

Đơn giản thôi nhưng nếu thực hiện sai cách thì làn da của bạn vẫn không được sạch sẽ đâu đấy nhé, cùng theo dõi bí quyết rửa mặt đúng cách của các cô gái xứ Hàn sau đây:

  • 4 phút đầu tiên: Massage da mặt với dầu tẩy trang: Phương pháp massage da mặt không những lấy đi bụi bẩn và tế bào chết trên da mà còn giúp điều hóa tuần hoàn máu, giúp da trở nên căng mịn và trắng sáng.
  • 2 phút tiếp theo: Rửa mặt với sữa rửa mặt dạng bọt, gốc nước: Tạo bọt sữa rửa mặt lên lòng bàn tay, sau đó thoa lên da mặt bắt đầu từ tai và cằm rồi hướng ra mặt, massage trong 2 phút.
  • 4 phút cuối: Vỗ nhẹ nước lên da mặt để rửa chứ không nên đưa mặt vào vòi nước đâu nhé.

Bước 2: Tống khứ tế bào chết trên da

Tẩy tế bào chết trên da

Chăm sóc da mặt thâm nám bằng cách tẩy tế bào chết

Rửa mặt mỗi ngày có thể giúp loại đi bụi bẩn và chất nhờn, nhưng vẫn không chắc chắn được rằng các tế bào chết trên da hoặc những tế bào già cỗi vẫn được loại bỏ. Chính vì vậy, để chăm sóc làn da hoàn hảo và đánh bay đi những vết thâm nám khó ưa, việc tống khứ đi các tế bào chết trên da theo các chuyên gia khuyến cáo là nên làm. Tuy nhiên, các bạn nên lựa chọn các loại sản phẩm an toàn cho da và chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để tránh làm bào mòn da khiến cho da bị yếu đi.

Bước 3: Đừng phơi nắng quá lâu

Ánh nắng chứa vitamin D giúp xương chắc khỏe nhưng phơi nắng quá lâu hay những người lao động thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời làn da lại trở nên thâm nám và đen sạm đi. Bởi vì, tia UV từ ánh nắng mặt trời có khả năng thúc đẩy và hình thành các sắc tố melanin trong da, khiến cho lượng sắc tố bị tăng sinh quá mức gây hại cho da mặt.

Thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Bảo vệ da bạn dưới ánh nắng mặt trời để tránh thâm nám

Để bảo vệ làn da và hạn chế sự bùng phát của hiện tượng thâm nám, bạn nên bảo vệ da của mình bằng cách che chắn hoặc thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Nên lựa chọn những loại kem chống nắng an toàn, độ SPF thích hợp với làn da để chăm sóc và bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Bước 4: Cung cấp độ ẩm cho da

Da làn bị khô đi, sạm đen lại, thâm nám và dấu hiệu lão hóa đến sớm với bạn có thể do lượng nước cung cấp cho cơ thể một ngày là chưa đủ. Uống nước nhiều không chỉ giúp máu được lưu thông tốt hơn, quá trình đào thải chất độc cũng nhanh chóng hơn mà nước còn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trở nên mịn màng, hồng hào và chắc khỏe hơn. Đồng thời, giải quyết các vấn đề trên da mặt như thâm nám, tàn nhang, mụn nhọt…

Bước 5: Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Nhưng việc lạm dụng mỹ phẩm đối với làn da bị thâm nám

Nhiều người thường sử dụng mỹ phẩm để che đi những vết thâm nám trên da mặt, những đây không phải là cách tốt. Việc lạm dụng mỹ phẩm có thể gây tổn thương cho da, không những không làm cho tình trạng thâm nám mất đi mà còn có nguy cơ trở nên nặng nề hơn. Do đó, đối với những người bị thâm nám da mặt, tốt hơn hết không nên lạm dụng nhiều mỹ phẩm sẽ vô tình giết chết đi tế bào da và tạo cơ hội cho thâm nám bùng phát và lan rộng theo cấp số cộng.

Bước 6: Bổ sung cho cơ thể những vitamin cần thiết

Làn da bị thâm nám cùng có thể do yếu tố ăn uống, việc cung cấp để những vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, E, C, B12… có tác dụng nuôi dưỡng da từ bên trong, bù đắp cho cơ thể một lượng dưỡng chất cần thiết, ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, điều hòa nội tiết và làm thuyên giảm đi tình trạng thâm nám trên da mặt.

Bổ sung vitamin cần thiết cho da

Nuôi dưỡng từ bên trong bằng các loại vitamin giúp đánh bay thâm nám

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, tuyệt đối không sử dụng các đồ ăn cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp hay những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…

Mặt nạ thiên nhiên trị thâm nám bạn thử chưa ?

1. Tinh bột nghệ và mật ong – bí quyết trị thâm nám

  • Công dụng: Loại mặt nạ từ mật ong và nghệ có tác dụng chống oxy hóa, sát khuẩn, chống viêm, cân bằng độ ẩm cho da, loại bỏ những vết thâm nám đeo bám dai dẳng trên bề mặt da một cách bất ngờ.
  • Cách thực hiện như sau: Bạn dùng 1 thìa tinh bột nghệ trộn với 1 thìa mật ong, sau đó đắp lên da mặt chú ý vùng da bị thâm nám. Giữ nguyên mặt nạ chừng 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm để kết thúc quá trình.

2. Bật mí cách làm mờ thâm nám cực đơn giản từ sữa chua

Chăm sóc da mặt thâm nám bằng sữa chua

Làm đẹp da và loại bỏ thâm nám bằng mặt nạ sữa chua

  • Công dụng: Sữa chua có chứa hàm lượng axit giúp loại bỏ đi lớp tế bào chết trên da và những đốm da sậm màu cũng bị mờ đi, làn da trở nên đều màu và sáng mịn lên trông thấy.
  • Cách làm: Dùng 1/2 hủ sữa chua rồi thoa đều lên khắp mặt, massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất dễ thẩm thấu qua da. Sau đó thư giãn nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại với nước.

3. Cà chua và công dụng trị thâm nám da mặt

  • Công dụng: Thành phần dưỡng chất và các vitamin có trong cà chua giúp mang lại một làn da trắng trẻo, mịn màng và loại bỏ đi những đốm thâm nám, tàn nhang trên da mặt.
  • Công thức: Dùng một quả cà chua rửa sạch, cho vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó, thoa đều lên da mặt và thư giãn bằng một bản nhạc không lời chừng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước.

→ Lưu ý: Cách trị thâm nám trên da mặt bằng thiên nhiên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị thâm nám. Hiệu quả chữa trị còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như mức độ thâm nám của mỗi người.

Trên đây là các bước chăm sóc da mặt bị thâm nám cực kỳ đơn giản, ban biên tập hy vọng tình trạng làn da bị thâm nám của các bạn sẽ giảm bớt đi trông thấy sau khi thực hiện các bước chăm sóc da đúng cách và an toàn này. Thế nhưng, đối với tình trạng thâm nám bùng phát và lan rộng trên da mặt thì tốt nhất nên tìm gặp chuyên gia và lắng nghe tư vấn từ họ để có hướng điều trị thích hợp nhất. 

MẸO HAY CHO BẠN:

The post Các bước chăm sóc làn da bị thâm nám cực đơn giản appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2BM3MoQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét