Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Chăm sóc da

Chăm sóc da là thao tác hàng ngày cần thực hiện nhằm loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm trên da, giúp da sạch sẽ và tươi đẹp. Tuy nhiên, thao tác mà bạn thực hiện hàng ngày này nếu không được thực hiện đúng sẽ gây cho làn da không nhỏ hệ lụy xấu. Cụ thể là bạn cần “tìm hiểu” về loại da của mình, những vấn đề mà da đang gặp phải như thế nào để đưa ra phương pháp chăm sóc da thích hợp. Với các liệu trình chăm sóc da từ thiên nhiên, Viện thẩm mỹ Nhật Hàn đưa ra các liệu trình chăm sóc da phù hợp cho từng trường hợp và đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho da.

 

Chăm sóc da vùng mắt

Chăm sóc da vùng mắt là phương pháp bảo vệ da tránh khỏi những nguy cơ lão hóa da mắt (nhăn da, thâm quầng…) hoặc khắc phục những vấn đề lão hóa cho vùng da này. Phương pháp chăm sóc da mắt đúng cách giúp hạn chế nếp nhăn, tái tạo cho vùng da này sự tươi trẻ. Từ đó, đôi mắt cũng trở nên trẻ trung,  cuốn hút hơn.

cham-soc-da-vung-mat-2

NGUYÊN NHÂN KHIẾN DA VÙNG MẮT DỄ BỊ LÃO HÓA

Da vùng mắt rất mỏng manh và nhạy cảm, do đó rất dễ phát sinh các vấn đề về da Dưới đây là những nguyên nhân khiến da vùng mắt dễ bị nhăn và lão hóa hơn các vùng da khác trên cơ thể:

002 Vùng da mắt không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi, do đó không bài tiết được chất nhờn nên da rất dễ bị khô, sớm hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác như bọng mắt, quầng thâm…

002 Mắt phải cử động nhắm mở rất nhiều lần cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn.

002 Da tại vùng mắt rất mỏng manh, sự liên kết ở vùng da này cũng yếu hơn các vùng da khác nên da vùng mắt thường kém săn chắc và dễ bị lão hóa.

002 Da vùng mắt thường thiếu độ ẩm do không được cung cấp đủ nước nên dễ hình thành nếp nhăn và xuất hiện tàn nhang.

002 Da vùng mắt là những vùng có ít xương nên sự lão hóa càng diễn ra nhanh hơn.

Những phương pháp chăm sóc da vùng mắt hiệu quả 

Vệ sinh nhẹ nhàng quanh vùng mắt:

Vùng da quanh mắt rất mỏng, nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên khi trang điểm hay vệ sinh vùng da này bạn phải hết sức nhẹ nhàng và tỉ mỉ.

Chăm sóc da vùng mắt

Vệ sinh nhẹ nhàng vùng da quanh mắt

Nên sử dụng các loại sản phẩm chuyên dụng tẩy trang cho vùng mắt để làm sạch da vùng mắt một cách hiệu quả mà không gây tổn hại và khó chịu cho da. Thực hiện nhẹ nhàng, không nên chà xát trên bề mặt da,sử dụng một miếng bông y tế hay tăm bông để tẩy lớp trang điểm và làm sạch vùng da xung quanh mắt.

Ngủ đủ giấc:

Giấc ngủ có vai trò quan trọng quyết định đến vẻ đẹp của vùng da mắt. Thiếu ngủ sẽ tạo ra bọng mắt và quầng thâm quanh mắt. Do đó, bạn cần phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để da vùng mắt luôn tươi sáng và rạng rỡ.

Chăm sóc da vùng mắt

Ngủ đủ giấc để chăm sóc da vùng mắt hiệu quả

Dưỡng ẩm:

Bạn nên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho mắt, không nên dùng kem dưỡng vùng da mặt để thoa lên vùng da này. Bởi cấu trúc vùng da xung quanh mắt đặc biệt và khác hoàn toàn các vùng da khác trên khuôn mặt. Nên sử dụng những loại kem chuyên dụng cho vùng mắt có chứa vitamin K sẽ rất tốt cho đôi mắt và làn da của bạn.

Chăm sóc da vùng mắt

Dưỡng ẩm bằng các loại kem chuyên dụng

Bổ sung dưỡng chất:

Những loại vitamin như A, B-complex, C, D, E và beta caretone sẽ giúp da luôn tươi trẻ và mịn màng. Bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết này bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng chất lượng hoặc ăn những loại thực phẩm có chứa những loại chất này.

Chăm sóc da vùng mắt

Chăm sóc da vùng mắt bằng cách bổ sung dưỡng chất cần thiết

Đắp mặt nạ cho mắt:

Chúng ta thường chỉ đắp mặt nạ cho da mặt mà quên mất vùng da mắt cũng cần được bổ sung những dưỡng chất cần thiết để da vùng này được sáng hơn. Rất nhiều loại mặt nạ chuyên dụng cho vùng da mắt mà bạn có thể sử dung như: Túi trà lọc, dưa leo, khoai tây, sữa tươi, dâu tây, chuối… giúp dưỡng ẩm và giúp da mắt luôn mịn màng, căng bóng.

Chăm sóc da vùng mắt

Chăm sóc da vùng mắt bằng cách đắp mặt nạ

Bảo vệ mắt:

Ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi, mỹ phẩm, tia UV từ máy tính…cũng là những nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt của bạn nhanh lão hóa. Do đó, bạn cần phải chú ý bảo vệ đôi mắt của mình tránh những tác nhân có hại bằng cách: đeo kính mát, bôi kem chống nắng chuyên biệt cho vùng mắt mỗi khi ra ngoài, hạn chế làm việc quá lâu với máy tính, tránh dụi mắt…Ngoài ra, bạn nên massage nhẹ nhàng để có thể làm giảm bọng mắt, quầng thâm, giúp lưu thông máu tốt hơn và giảm mệt mỏi cho mắt.

Chăm sóc da vùng mắt

Bảo vệ vùng da mắt trước những tác nhân độc hại

The post Chăm sóc da appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2Cml2F4
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét