Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Chăm sóc da khô

Chăm sóc da khô, việc giữ ẩm cho da là yêu cầu đầu tiên và hết sức quan trọng. Bạn nên lựa chọn kem dưỡng chất hoặc mặt nạ dưỡng da chứa các thành phần tự nhiên như:mật ong, lô hội, tinh chất…sẽ rất tốt cho da dầu. Chúng giúp giữ ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn và giữ da luôn mịn màng, tươi trẻ.

DA KHÔ LÀ GÌ?

Theo cô Linda Franks – giám đốc của Gramercy Park Dermatology và trợ lý giáo sư lâm sàng của khoa Da liễu tại trường Đại học Y New York: “Da khô thường bong tróc và dễ bị kích thích, và thường nhạy cảm hơn những loại da khác”.

Chăm sóc da khô

 

Do tuyến nhờn trên da hoạt động kém nên da không có khả năng giữ ẩm. Những người có làn da khô thường ít bị nổi mụn, lỗ chân lông nhỏ nhưng do thiếu độ ẩm nên dễ hình thành nếp nhăn và khiến da nhanh bị lão hóa. Biểu hiện của da khô là da căng, bong tróc, nứt nẻ và thậm chí là ngứa râm ran . Vào mùa lạnh, thì làn da khô sẽ càng khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn.

Do đó, chăm sóc da khô là việc làm cần thiết và quan trọng để giúp bạn duy trì sự tươi trẻ và mịn màng cho làn da.

Bí quyết chăm sóc da khô hiệu quả 

Chăm sóc da khô

Chăm sóc da khô đòi hỏi cần có sự tỉ mỉ và chu đáo như khi bạn chăm sóc cho làn da của một đứa trẻ. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn chăm sóc và cải thiện làn da khô hiệu quả:

Làm sạch bằng các sản phẩm dịu nhẹ:

Việc làm sạch da mặt hàng ngày rất quan trọng trong tiến trình chăm sóc da khô bởi bề mặt da sạch sẽ giúp da hoạt động tốt, hấp thu và giữ ẩm hiệu quả hơn. Khi làm sạch làn da khô, chúng ta nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với các hoạt chất dưỡng ẩm vừa giúp làm sạch da vừa ngăn ngừa khô da và tăng tính hiệu quả của các loại kem dưỡng ẩm da mặt để cải thiện làn da.

Chăm sóc da khô

Làm sạch bằng các sản phẩm dịu nhẹ

Dưỡng ẩm cho da:

Dưỡng ẩm cho da khô là việc làm quan trọng trong việc chăm sóc da khô bởi khi được bổ sung các chất dưỡng ẩm sẽ làm giảm cảm giác thô, ráp trên da, ngăn chặn da bị khô và giúp da bớt căng.

Những loại em dưỡng ẩm có chứa acid hyaluronic sẽ vô cùng hiệu quả đối với làn da khô. Bởi acid hyaluronic là những phân tử có tính hút ẩm cực lớn. Sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ và nên dưỡng ẩm sau khi đã làm sạch da kết hợp với massage nhẹ nhàng để chất dưỡng ẩm tự nhiên có thể thẩm thấu sâu vào da.

Chăm sóc da khô

 

Uống nhiều nước:

Nước là thành phần quan trọng hàng đầu giúp da tăng cường độ ẩm. Do đó, khi chăm sóc da khô bạn cần phải chú ý để cung cấp nước đầy đủ mỗi ngày để dưỡng ẩm và đem lại vẻ sáng khỏe cho làn da.

Đối với da khô, bạn cần bổ sung từ 2 – 2,5 lít mỗi ngày và chia uống nhiều lần trong ngày. Khoảng 15 phút lại uống nước một lần, không nên uống một lúc quá nhiều nước nhưng cũng không nên đợi đến khi cảm thấy khát mới uống nước.

Chăm sóc da khô

Chăm sóc da khô bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày

Chế độ ăn uống phù hợp:

Các thực phẩm có chứa axit béo omega 3, omega 6, vitamin A, D, E. Đây là những chất rất tốt cho làn da khỏe mạnh, chúng giúp làn da mềm mại, mịn màng và chống lão hóa. Những chất này thường có trong ở các loại “cá béo” như cá hồi, cá thu, cá kiếm, cá trích… Các loại rau lá xanh sẫm, đỗ tương và đậu phụ; các loại hạt như hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều và hạt lanh; các loại dầu ăn như dầu hạt lanh, dầu hạt cải và dầu nành; trứng…Ngoài ra, sữa chua và trái cây cũng là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và cải thiện làn da khô của bạn.

Chăm sóc da khô

Chế độ ăn uống phù hợp

Tránh các tác nhân gây hại cho da:

Bên cạnh việc làm sạch, dưỡng ẩm đúng cách, ăn uống và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da…bạn cũng nên chú ý đến việc tránh các tác nhân gây khô da: Hạn chế thời gian ở ngoài trời với thời tiết nóng và lạnh, sử dụng máy làm ẩm không khí khi bật lò sưởi trong nhà; Giảm thời gian tiếp xúc với nước nóng bằng cách tắm nhanh hơn thay vì tắm lâu như thói quen; Dùng các sản phẩm chăm sóc da không chứa hương liệu, phẩm màu và chất bảo quản paraben để tránh gây kích ứng…

Chăm sóc da khô

Tắm đúng cách cũng là cách bảo vệ da hiệu quả

The post Chăm sóc da khô appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2lFytou
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét