Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Chăm sóc da hỗn hợp

Chăm sóc da hỗn hợp khá khó và cần một chế độ chăm sóc đặc biệt bởi loại da này bao gồm cả da nhờn và da khô.  Với loại da hỗn hợp, bạn cần chú ý đến việc làm sạch da, tẩy tế bào chết, dưỡng da với những loại kem có tính dịu nhẹ để vừa cân bằng lượng dầu trên da vừa giữ da luôn khỏe và mịn màng.

NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP VỚI LÀN DA HỖN HỢP

Những người sở hữu làn da hỗn hợp thì vùng chữ T (Ngang trán, mũi, cằm) da sẽ đổ nhiều dầu, nhờn trong khi hai bên má và vùng xương quai hàm thì da lại bị khô.

Chăm sóc da hỗn hợp

Chăm sóc da hỗn hợp cần thực hiện theo chế độ riêng

Sở hữu làn da hỗn hợp cũng đồng nghĩa với việc làn da của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề cùng một lúc. Dưới đây là những vấn đề thường gặp đối với làn da hỗn hợp:

  • Mụn đầu đen và mụn trứng cá ở vùng chữ T.
  • Lỗ chân lông to ở vùng chữ T.
  • Bóng nhờn và nhiều dầu ở vùng chữ T.
  • Da khô, bong tróc và xỉn màu ở hai bên má và vùng xương quai hàm.
  • Da vùng xương quai hàm và hai bên má nhạy cảm và dễ kích ứng với các loại mỹ phẩm.
  • Nổi mẩn đỏ ở hai bên má.

Với làn da khó chiều này thì bạn cần phải áp dụng chế độ chăm sóc cẩn thận và riêng biệt cho từng vùng để có được hiệu quả cao.

Chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả 

Chăm sóc da hỗn hợp

Làm sạch da đúng cách:

Da hỗn hợp có 2 vùng da riêng biệt là da dầu và da khô. Do đó, khi làm sạch da chúng ta cũng cần chú ý đến điều này để cân bằng cả 2 vùng da này. Với vùng da chữ T nhiều dầu và bóng nhờn thì cần được làm sạch 2 lần/ ngày, còn vùng da khô chỉ cần 1 lần/ ngày là đủ. Đồng thời, nên chọn loại sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ và cân bằng cho cả hai loại da. Tránh sử dụng các loại xà phòng, sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh cho da khô và thoa quá nhiều dưỡng chất cho da nhờn.

Chăm sóc da hỗn hợp

 

Tẩy da chết cho da:

Khi tẩy da chết cho làn da hỗn hợp, bạn nên dùng các sản phẩm từ tự nhiên như trái cây, thảo dược…Thực hiện tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh gây tổn thương cho da và khiến vùng da chữ T tiết nhiều dầu hơn.

Chăm sóc cho từng vùng da:

Các chuyên da khuyên rằng nên chọn mỹ phẩm riêng biệt cho từng vùng da. Với vùng da chữ T nhiều dầu thì chỉ cần làm sạch kỹ càng hoặc thoa loại kem dưỡng dịu nhẹ để kiểm soát lượng dầu trên da. Vùng da xương quai hàm và hai bên má cần sử dụng loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu hơn.

Chăm sóc da hỗn hợp

 

 Sử dụng nước hoa hồng:

Nước hoa hồng sẽ làm se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH trong da. Nước hoa hồng cực kì thích hợp với vùng da chữ T bởi nó có thể tiết chế được chất nhờn và hạn chế nguy cơ nổi mụn trên vùng da này. Nên sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn để đảm bảo cân bằng hai loại da, vừa làm sạch vùng da nhờn vừa dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả.

Chăm sóc da hỗn hợp

 

Đắp mặt nạ cho da:

Các loại mặt nạ dưỡng da sẽ giúp cân bằng các vùng da, kiểm soát chất nhờn ở vùng da nhờn và cung cấp độ ẩm cho vùng da khô. Loại mặt nạ được sử dụng cho làn da hỗn hợp là mặt nạ bùn. Mặt nạ bùn sẽ giúp làm sạch da hiệu quả mà không cần tác động mạnh, giúp da trở nên mềm mại và hồng hào tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể sửu dụng mặt nạ hoa hồng, mặt nạ bột nghệ, mặt nạ bột yến mạch…cũng rất tốt cho da hỗn hợp.

Chăm sóc da hỗn hợp

 

Bảo vệ làn da:

Dù bạn sở hữu da khô, da dầu hay da hỗn hợp thì bảo vệ làn da trước tác hại của môi trường là điều mà bạn cần phải nhớ. Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài dù mùa hè hay mùa đông, che chắn bảo vệ làn da tránh ánh nắng mặt trời và khói bụi, ô nhiễm…

Tại bệnh viện thẩm mỹ Á Âu, chúng tôi có phương pháp chăm sóc dành riêng cho da hỗn hợp.

Chăm sóc da hỗn hợp

 

Các bước chăm sóc da hỗn hợp: Tẩy trang, làm sạch sâu, tẩy da chết; Rửa mặt bằng sản phẩm chiết xuất thảo dược, loại bỏ cặn bã nhờn và các tế bào da chết đem đến cảm giác sảng khoái, tươi tắn; Xông hơi loại bỏ vi khuẩn và độc tố sâu trong nang lông; Massage nhẹ nhàng bằng tinh chất thiên nhiên, kích thích các huyệt đạo trên gương mặt; Đắp mặt nạ giúp da sáng mịn, làm mỡ rãnh nhăn và se khít lỗ chân lông, kích thích sự tổng hợp Collagen giúp da khỏe mạnh, săn chắc, căng mịn và trắng hồng tự nhiên.

The post Chăm sóc da hỗn hợp appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2A3PfCI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét