Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Bật mí 3 cách trị nám da bằng giá đỗ cực kì đơn giản

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc Bắc hoặc thuốc Tây y để điều trị nám da, các bạn gái có thể sử dụng vị thuốc tự nhiên từ giá đỗ để ức chế và ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin gây nám da, giúp da tươi sáng và hồng hào. Sau đây chúng tôi bật mí 3 cách trị nám da bằng giá đỗ cực kì đơn giản tại nhà, bạn sẽ không khỏi kinh ngạc với kết quả mà giá đỗ mang lại.

Bật mí 3 cách trị nám da bằng giá đỗ cực kì đơn giản

Theo thống kê có tới 90% phụ nữ sau khi bước qua giai đoạn tuổi 35 thường có dấu hiệu bị nám da, khiến làn da bị sạm đen. Thông thường, bị nám da ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như do lão hóa, tuổi tác, di truyền, đặc biệt do sự tác động của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Để điều trị nám da tận gốc, bên cạnh việc sử dụng các phương pháp chữa trị bên ngoài, bạn cũng nên hỗ trợ điều trị từ bên trong để mang lại kết quả tốt nhất.

Bật mí 3 cách trị nám da bằng giá đỗ cực kì đơn giản và hiệu quả

Giá đỗ có chứa nhiều vitamin C, E và các khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Theo Đông y, giá đỗ có vị ngọt, tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc. Bên cạnh đó, giá đỗ có tác dụng điều trị nám da khá hiệu quả, nhờ hai loại vitamin có trong giá đỗ, giúp ức chế sự hình thành melanin –  sắc tố gây nám và sạm da. Ngoài ra, chúng còn giúp làm mềm da, giúp da trở nên tươi sáng hơn.

Dùng giá đỗ trị nám da hiệu quả

1/ Trị nám da bằng giá đỗ nguyên chất vô cùng đơn giản và dễ làm

Giá đỗ là loại thực phẩm thông dụng được sử dụng trong nhiều món ăn, bởi hương vị tươi mát, thơm ngon mà nó mang lại. Loại thực phẩm này được xem như bí quyết có công dụng khá tốt trong việc hỗ trợ điều trị nám da, giúp hạn chế sự hình thành sắc tố và làm mềm mịn da.

# Dùng giá đỗ làm nước ép uống trị nám da

Trị nám da bằng nước ép giá đỗ

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100gr giá đỗ và 220ml nước sôi để nguội hay nước khoáng.

Cách thực hiện như sau:

  • Các bạn rửa sạch giá đỗ để loại bỏ bớt bụi bẩn, ký sinh trùng bám dính trên rau.
  • Sau đó đun nước sôi và cho giá đỗ vào chần khoảng 1 phút rồi vớt ra, không nên để giá đỗ chín quá gây mềm nhão, khi xay nước uống mất vị ngon.
  • Tiếp theo, bạn cho giá đỗ và nước sôi vào máy xay nhuyễn rồi rót ra ly để dùng dần.
  • Giá đỗ có vị ngọt sẵn nên nếu bạn thích ngọt hơn có thể thêm một ít đường hoặc sữa, giúp tăng hương vị, uống ngon hơn.

Bên cạnh đó, các bạn có thể sử dụng nước ép giá đỗ thoa trực tiếp lê vùng da bị nám và massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa sạch, giúp vết nám da giảm dần sau thời gian sử dụng.

# Trị nám da bằng giá đỗ luộc hoặc chế biến món ăn

Dùng giá luộc điều trị nám da

Các bạn sử dụng khoảng 200g giá đỗ, rửa sạch và tiến hành luộc ít phút qua nước sôi. Sau đó, các bạn vớt giá đỗ đã luộc chín ra và ăn, có thể ăn kèm với một số thức ăn khác ngoại trừ gan động vật, bởi chúng khắc nhau khi ăn vào dễ gây ngộ độc. Tiếp đó, các bạn tận dụng nước luộc giá đỗ bôi lên mặt nơi bị nám da và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa mặt lại. Áp dụng cách này thường xuyên giúp giảm các vết nám trên da hiệu quả.

2/ Sử dụng giá đỗ kết hợp với bột gạo trị nám da

Bột gạo có chứa nhiều vitamin B1, B12, B6, E,… giúp kích thích sản sinh tế bào da mới, tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, các dưỡng chất chứa trong bột gạo giúp làm đẹp da, cải thiện làn da xám màu trở nên hồng hào hơn. Ngoài ra, bột gạo có tác dụng làm sạch da từ sâu bên trong, loại bỏ bã nhờn, ngăn ngừa sự hình thành của melanin, giúp điều trị nám da khá hiệu quả.

Kết hợp giá đỗ với bộ gạo điều trị nám da

Cách thực hiện như sau:

  • Các bạn sử dụng khoảng 150g giá đỗ, rửa sạch và xay nhuyễn.
  • Tiếp đến, bạn lọc qua rây và lấy nước cốt trộn đều với bột cám gạo sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bạn gái dùng hỗn hợp này đắp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước ấm sau 15 phút kể từ khi đắp.
  • Áp dụng cách này kiên trì 2 – 3 lần/ tuần, làn da của bạn sẽ trắng mịn và vết nám sẽ từ từ biến mất chỉ sau 1 tháng sử dụng.

3/ Điều trị nám da bằng giá đỗ và củ cải trắng

Hàm lượng vitamin C trong củ cải trắng khá dồi dào – một chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, một trong những nguyên nhân gây nám da. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có công dụng ngăn ngừa gốc tự do hình thành gây hại cho da và bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Mặt khác, vitamin C làm thâm mờ các vết nám da, giúp da trẻ hóa và tươi sáng, rạng ngời.

Củ cải trắng kết hợp với giá đỗ trị nám da hiệu quả

Cách làm đơn giản như sau:

  • Bạn rửa sạch giá đỗ và củ cải trắng rồi đem đi xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt.
  • Sau đó, trộn chung chúng lại với nhau theo tỷ lệ 1 nước củ cải trắng và 2 nước ép giá đỗ.
  • Dùng dung dịch này thoa lên vùng da bị nám rồi chờ khô và rửa lại bằng nước ấm.
  • Kiên trì sử dụng dung dịch này sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận làn da có sự thay đổi rõ rệt, các vết nám, đồi mồi trên da giảm hẳn.

LƯU Ý:

Cách lựa chọn giá đỗ:

Thông thường giá đỗ rất dễ bị hư với lại chọn giá đỗ để điều trị nám da, các bạn nên chọn loại giá đỗ tươi, mới làm trong ngày. Bạn nên lựa những cọng giá đỗ có phần đầu còn sáng bóng, không có đốm đen, thâm. Phần hạt đầu còn dính vào thân, phần thân căng mịn, trắng và đẹp mắt. Nếu phần thân có màu vàng hoặc hơi ngả đen, giá đỗ có thể đã bị úng. Về phần rễ, các bạn nên chọn giá đỗ có ít rễ, không nên chọn loại giá có rễ nhiều.

Đầu giá đỗ có màu trắng và gắn liền với thân

Một vài mẹo trị nám da bằng giá đỗ mang lại hiệu quả cao

  • Các bạn nên vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm trước khi áp dụng các mặt nạ trị nám da từ giá đỗ. Mục đích của cách làm này, hơi nước nóng giúp da thư giãn, lỗ chân lông giãn nở giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong nang lông. Đồng thời, giúp các tinh chất của giá đỗ thấm sâu vào da hơn.
  • Khi thoa dưỡng chất lên da mặt, nơi bị nám bạn gái nên massage nhẹ nhàng để da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

The post Bật mí 3 cách trị nám da bằng giá đỗ cực kì đơn giản appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2ufWIRE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét